Archive Pages Design$type=blogging


Hướng dẫn chi tiết nghiên cứu từ khóa Youtube

Chào các bạn, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn làm thế nào để  nghiên cứu từ khóa Youtube  làm seo hiệu quả. Để có thể  kiếm tiền trên Yout...

Chào các bạn, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn làm thế nào để nghiên cứu từ khóa Youtube làm seo hiệu quả.
Để có thể kiếm tiền trên Youtube, điều bạn cần làm là xuất bản một video có nhiều lượt xem càng nhiều càng tốt. Lượt xem càng nhiều thì số tiền bạn nhận được từ hoa hồng quảng cáo càng cao, tỷ lệ click vào quảng cáo cũng sẽ lớn. Do đó, bạn phải xác định được đâu là xu hướng tìm kiếm, nội dung nào đang được tìm kiếm để xem trên Youtube. Tìm một niche video để làm trên Youtube, sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc nghiên cứu từ khóa cho video và tối ưu seo video của bạn. Từ đó, video của bạn dễ dàng xuất hiện hơn trong công cụ tìm kiếm.
Như vậy, trong bài viết này mình sẽ đi theo các nội dung chính sau:
  • Tìm kiếm ý tưởng video
  • Nghiên cứu từ khóa Youtube bằng các công cụ
  • Nghiên cứu tags và từ khóa của đối thủ cạnh tranh.

Tìm kiếm ý tưởng để xuất bản video của bạn

Thông thường khi bắt đầu kiếm tiền trên Youtube, bạn nên có một hướng đi rõ ràng. Đó là tạo một kênh trong một chủ đề nhất định, tập trung vào chủ đề đó để tối ưu kênh, tạo ra các video có chất lượng. Mình sẽ nêu ra vài ý tưởng cá nhân mà mình đã làm và nhận thấy trong khoảng thời gian qua. Dưới đây mình chỉ liệt kê (thứ tự từ khó tới dễ), nếu bạn muốn tìm hiểu rõ làm thế nào thực hiện các ý tưởng này, hãy đọc bài viết Top những ý tưởng kiếm tiền trên Youtube.
  • Làm Vlog.
  • Làm phim ngắn.
  • Khoe tài lẻ cá nhân.
  • Hướng dẫn, chỉ cách làm gì đó
  • Parody. Video nhái, bắt chước có thể là từ đoạn phim nổi tiếng nào đó.
  • Làm bài hát tiếng Anh phụ đề Việt.
  • Thu lại quá trình chơi Game.
  • Những tình huống xảy ra trong cuộc sống.
  • Video em bé.
  • Video thú cưng
  • Hỏi đáp. Giống giáo sư Xoay.
  • Video đánh giá sản phẩm.
  • Video phản hồi.
  • Reup video Youtube kiếm tiền
Đó là những ý tưởng cho những video đăng tải lên Youtube của bạn. Những video càng có tính chất thời sự, càng đúng xu hướng quan tâm của cộng đồng mạng thì càng tốt.
Ví dụ: Bài hát “chắc ai đó sẽ về” của Sơn Tùng đang rất hot, bạn sẽ dễ dàng nổi tiếng nếu thật sự bạn đủ tài năng để cover ca khúc này và up lên Youtube.
Hoặc chương trình ” Việt Nam got talent 2014″, hãy làm một video tổng hợp lại các phần thi “thảm họa”, bạn sẽ dễ dàng đạt được hàng trăm ngàn, hàng triệu lượt xem một cách dễ dàng, nếu thực hiện tốt việc tiếp theo đó là nghiên cứu từ khóa Youtube, và SEO từ khóa hiệu quả.

Nghiên cứu từ khóa cho kênh và video

Khi bạn đã xong việc xác định ý tưởng làm video trên Youtube, hoặc là ý tưởng cho toàn bộ kênh của bạn. Việc tiếp theo cần làm để video đạt tối đa lượt xem là nghiên cứu từ khóa bằng việc sử dụng các công cụ sau:

Khung tìm kiếm gợi ý của Youtube (Youtube suggests)

Công cụ này giống y hệt gợi ý tìm kiếm của Google. Khi bạn gõ một từ khóa ngắn trên ô tìm kiếm của Youtube, thì tính năng Youtube suggest sẽ hiện ra cho bạn những gợi ý là những từ khóa dài hơn, tập trung hơn. Bạn có thể xem ví dụ sau: khi mình đang muốn xác định chủ đề cho kênh của mình là “phim hài”.
nghien-cuu-tu-khoa
image-5585
Bạn cứ việc gõ 1-5 từ vào ô tìm kiếm sẽ thấy nó xuất hiện rất nhiều gợi ý khác nhau, và chắc chắn là nếu chỉ ngồi mà nghĩ bạn sẽ không bao giờ nghĩ ra được. Những từ khóa này là những từ khóa được mọi người tìm kiếm nhiều nhất,điều đó chứng tỏ sự quan tâm vào chủ đề này lớn. Do đó, bạn hoàn toàn có thể xác định được những từ khóa tiềm năng cho video hoặc kênh Youtube của bạn.

Sử dụng keywordtool.io

Công cụ này cũng khá hữu ích. Nó sẽ giúp bạn liệt kê ra toàn bộ những nhóm từ khóa xuất hiện trên Youtube theo thứ tự chữ cái. Tất cả các ý tưởng của bạn sẽ nằm trong này.
goi-y-tu-khoa-youtube
image-5586

Bạn vào trang công cụ tại đây. Sau đó chọn Youtube và lưu ý để đất nước là Việt Nam và tiếng Việt (nếu bạn kiếm tiền từ Youtube tại Việt Nam). Bạn hoàn toàn có thể chọn quốc gia và thứ tiếng khác nếu bạn muốn kiếm tiền trên Youtube tại quốc gia và ngôn ngữ đó.
Bạn thấy trong hình mình chọn từ khóa là “hài” thì có tới 282 gợi ý dành cho bạn được liệt kê khá chi tiết theo thứ từ các chữ cái và kể cả con số nữa.

 Sử dụng Google Keyword Planner

Công cụ mạnh mẽ nhất, mà lại miễn phí bạn chắc chắn phải sử dụng trong việc nghiên cứu từ khóa cho kênh Youtube hoặc bất kỳ video nào. Tuy nhiên mình sẽ không nhắc lại trong bài viết này về cách sử dụng Google Keyword Planner nữa.

Nghiên cứu tags và từ khóa của video khác

Đây là cách bạn tìm ra đối thủ của bạn sẽ sử dụng những keywords nào, từ khóa chính nào hoặc các tag nào cho video của họ.

Cách thủ công

Cách làm thủ công rất đơn giản đó là bạn chỉ cần mở video đó lên. Sau đó xem source của trang đó.
  • Bằng cách click chuột phải vào trang và nhấn View page source. 
  • Hoặc bạn chỉ cần thêm : “view-source:”, vào trước đường dẫn của video bạn đang xem là được. Ví dụ: khi bạn phân tích video này

đường dẫn của nó là: https://www.youtube.com/watch?v=u1e1smWZPRI, bạn chỉ cần thêmview-source: vào trước đường dẫn. Copy cả đoạn này vào trình duyệt của bạn sẽ thấy kết quả view-source:https://www.youtube.com/watch?v=u1e1smWZPRI.
nghien-cuu-tu-khoa-video-doi-thu
image-5587

mình sẽ phóng to cái phần từ khóa ra cho các bạn dễ nhìn.


nghien-cuu-tu-khoa-video-doi-thu-2
image-5588

Để có kết quả được như trong hình, thì khi bạn mở tab page source ra, bạn cần bấm tổ hợp phím CTRL + F để tìm kiếm, và gõ vào ô tìm kiếm từ “keywords” rồi ấn enter, bạn sẽ được đưa đến thẻ keywords. Và bạn có thể thấy những tag mà video bạn đang nghiên cứu sử dụng để đạt được thứ hạng cao trong bộ máy tìm kiếm video. Những từ khóa, những tag đó nằm sau content=” bạn có thể thấy với video này là: funny cats, cute babies, adorable babies,…
Làm thêm một ví dụ với video Ơn giời cậu đây rồi, bạn copy source này vào trình duyệt: view-source:https://www.youtube.com/watch?v=tXkGhzQ2CyQ
Bạn sẽ thấy các tag mà video này sử dụng là : TRẤN THÀNH, HOÀI LINH, VIỆT HƯƠNG, TỰ LONG, XUÂN BẮC, CÔNG LÝ, THÀNH TRUNG, TRÀ MY, CHÍ TÀI, TRƯỜNG GIANG, HUY KHÁNH, HARI WON, ƠN GIỜI CẬU ĐÂY RỒI
 Đối với trình duyệt firefox thì nó hơi khác một chút, muốn xem page source bạn chỉ cần chọn chuột phải và trang và view page source, hoặc nhấn tổ hợp phím: CTRL+U sau đó nhấn CTRL+F để tìm keywords. 

Sử dụng công cụ VidIQ

VidIQ là công cụ cho phép bạn phân tích khá chi tiết những thông số của 1 video nhất định: từ tags cho tới số phút xem, số đăng ký của kênh, facebook like, facebook share, kể cả facebook comment nữa, và google +. Nói chung là rất đầy đủ và miễn phí. Và nó còn nhiều tính năng khác phải trả phí, nhưng chúng ta chắc sẽ không có kinh phí để mà sử dụng, và cũng không quá cần thiết đối những những kênh Youtube nhỏ.
Bạn tải VidIQ extension cho trình duyệt Google Chrome hoặc Cốc Cốc tại đây, sau đó chọn Add to Chrome, và chương trình sẽ tự động cài đặt. Mỗi khi bạn xem một video bất kỳ trên Youtube bạn sẽ thấy bên góc phải Video có các thông số mà VidIQ thống kê cho bạn.
phan-tich-video-youtube-bang-vidiq
image-5589

Rất tiện lợi và đầy đủ đúng không nào.

Lời kết

Trên đây là những gì mình muốn chia sẻ với các bạn về cách làm thế nào nghiên cứu từ khóa Youtube và tìm ý tưởng từ khóa cho video của bạn. Đây là một quá trình rất quan trọng nếu như bạn muốn video của bạn đạt thứ hạng cao trong bộ máy tìm kiếm. Hãy nhớ khi kiếm tiền từ Youtube, lượt xem càng nhiều, tiền vào tài khoản của bạn càng nhiều. Vì vậy, hãy thật sự chăm chút và đầu tư thời gian vào bước quan trọng nghiên cứu từ khóa này nhé.

COMMENTS

Tên

Bitcoin Free vps List PTC Mobile PTP - CPM Revshare Thủ Thuật Fb Tổng Hợp Ví Online Youtube
false
ltr
item
blogminhhung.net: Hướng dẫn chi tiết nghiên cứu từ khóa Youtube
Hướng dẫn chi tiết nghiên cứu từ khóa Youtube
http://i0.wp.com/khanhhungnguyen.com/wp-content/uploads/2014/11/nghien-cuu-tu-khoa.png?w=618
https://i.ytimg.com/vi/u1e1smWZPRI/default.jpg
blogminhhung.net
https://blogminhhungw.blogspot.com/2015/09/huong-dan-chi-tiet-nghien-cuu-tu-khoa.html
https://blogminhhungw.blogspot.com/
http://blogminhhungw.blogspot.com/
http://blogminhhungw.blogspot.com/2015/09/huong-dan-chi-tiet-nghien-cuu-tu-khoa.html
true
5511516136080918318
UTF-8
Không tìm thấy bài viết TẤT CẢ XEM THÊM Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS TẤT CẢ XEM CÁC ĐỀ XUẤT CHUYÊN MỤC BÀI VIẾT LƯU TRỮ SEARCH Không tìm thấy bài viết bạn yêu cầu, có thể do lỗi mạng hoặc bài viết đã xóa Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec vừa xong 1 phút trước $$1$$ phút trước 1 giờ $$1$$ giờ trước hôm qua $$1$$ ngày trước $$1$$ tuần trước hơn 5 tuần trước